Bitcoin được chính phủ bang Louisiana của Hoa Kỳ chấp nhận

Mức độ chấp nhận ngày càng rộng rãi của Bitcoin trong vài tháng qua với sức tăng trưởng mạnh mẽ là điều không thể phủ nhận. Chính phủ bang Louisiana của Hoa Kỳ gần đây đã phát hành một nghị quyết, trong đó ghi nhận một số thành tựu của Bitcoin (BTC).

Bitcoin được chính phủ bang Louisiana của Hoa Kỳ chấp nhận 1

Cụ thể, nghị quyết số 33 của Hạ viện Mark Wright được ký vào ngày 22/4 cho biết, cơ quan lập pháp bang Louisiana khen ngợi Satoshi Nakamoto vì những đóng góp của ông cho an ninh kinh tế thế giới.

Nghị quyết cũng đã gửi lời cảm ơn đến Satoshi Nakamoto, cha đẻ của Bitcoin, vì sự thành công về những khía cạnh ứng dụng và tăng trưởng trong vốn hóa thị trường. Tài liệu này viết:

“Chúc mừng Bitcoin vì sự thành công trong việc trở thành tài sản nghìn tỷ USD phi tập trung đầu tiên và khuyến khích chính quyền tiểu bang cũng như địa phương xem xét những cách có thể giúp người dân hưởng lợi từ việc tăng cường sử dụng công nghệ mới này.”

Bitcoin đã đạt được mức vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỷ USD vào đầu năm 2021. Cột mốc quan trọng này xảy ra sau khi Bitcoin phá vỡ mức cao kỷ lục năm 2017. Bên cạnh đó, Bitcoin lần đầu tiên lịch sử giữ cột mốc vốn hóa trên 1.000 tỷ USD trong 10 ngày liên tiếp.

Song, tài liệu của Louisiana đã mô tả một số chi tiết rất quan trọng xung quanh Bitcoin, bao gồm ghi nhận sự phổ biến, sự phân quyền và cách sử dụng của BTC.

Nghị quyết thậm chí còn hướng tới việc xem BTC là tài sản như một giải pháp thay thế vàng. Trong một đoạn nghị quyết nêu rõ:

“Bitcoin hoàn toàn có khả năng thay thế vàng là đơn vị dự trữ tiền tệ, có giới hạn và hữu hạn vì Bitcoin chỉ có 21 triệu đơn vị được lưu thông trên toàn cầu.”

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm: