Ethereum (ETH) lần đầu tiên vượt qua bạch kim về tổng vốn hóa thị trường

Với việc Ethereum (ETH) vừa lập được mức cao nhất mọi thời đại mới tại vùng giá 2.700 USD, giá trị thị trường tích lũy của đồng coin số hai toàn cầu đã vượt qua giá trị của bạch kim được khai thác.

Ethereum (ETH) lần đầu tiên vượt qua bạch kim về tổng vốn hóa thị trường 1

Ethereum đang trên đường tiếp cận top 30 tài sản có giá trị nhất trên thế giới sau bước đột phá mới nhất về giá, ngày càng chứng minh tầm quan trọng vượt bậc của mạng trong một thị trường mã hóa tăng giá mạnh mẽ năm nay.

Giá ETH thiết lập mức ATH mới là 2.741,78 USD vào ngày 28/4. Với giá trị hiện tại đang giao dịch tại khoảng 2.730 USD, nâng tổng vốn hóa thị trường của Ether hiện là 315,4 tỷ USD.

Tổng vốn hóa thị trường tiền mã hóa. Nguồn: CoinMarketCap
Tổng vốn hóa thị trường tiền mã hóa. Nguồn: CoinMarketCap

Với sự đột phá này, Ethereum hiện là tài sản có giá trị thứ 33 trên thế giới, nhanh chóng vượt qua bạch kim. Tổng vốn hóa thị trường của bạch kim được khai thác, ước tính 250 triệu ounce, hiện được ước tính vào khoảng 303 tỷ USD, được rút ra từ phân tích sản lượng tích lũy của hàng hóa kể từ năm 1900.

Bạch kim là kim loại quý hoạt động tốt nhất trong năm nay, mặc dù mức tăng khá mờ nhạt so với ETH và các loại tiền mã hóa khác. Bạch kim đã tăng trở lại gần 14% so với đầu năm, trong khi bạc và vàng giảm.

Ethereum (ETH) lần đầu tiên vượt qua bạch kim về tổng vốn hóa thị trường 2
So sánh vốn hóa thị trường của Bitcoin và Ethereum với các tài sản giá trị khác trên thế giới, tính đến ngày 29/04/2021

Về hiệu suất tổng thể, Ethereum (ETH) đã rất nổi bật trong năm nay. Đồng tiền mã hóa lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường đã tăng hơn 360% kể từ ngày 1/1 nhờ thị trường tăng giá mạnh mẽ, với phí gas giảm, DeFi “hồi sinh”, đây chính là động lực để Ethereum (ETH) lập đỉnh mới, thậm chí sẽ giúp ETH tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Sự thống trị thị trường của Ethereum cũng đang tăng lên. ETH hiện đại diện cho 15,1% thị trường tổng thể về tài sản mã hóa. Trong khi đó, Bitcoin (BTC) thụt lùi khi chỉ số Bitcoin Dominance giao động quanh mốc 50%, tạo cơ hội cho altcoin có dấu hiệu trở lại.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm: