Những hoạt động nào tuần qua đã đưa Yearn Finance (YFI) chạm mốc đỉnh lịch sử?

Yearn đã có một tuần tăng trưởng ấn tượng khi có lúc cán mốc 57.497 USD – ngưỡng đỉnh kỷ lục mọi thời đại. Vậy trong tuần qua, Yearn đã có những cập nhật gì mới, hãy cùng điểm qua trong bài viết dưới đây.

Những hoạt động nào tuần qua đã đưa Yearn chạm mốc đỉnh lịch sử?
Những hoạt động nào tuần qua đã đưa Yearn chạm mốc đỉnh lịch sử?

Mua lại 29,97 YFI với tổng giá trị 1,1 triệu USD

Yearn vừa thông báo quỹ dự phòng Yearn Treasury đã mua lại 29,97 YFI với tổng giá trị 1,164 triệu USD cùng mức giá trung bình là 41.621 USD. Hoạt động này đã được đề cập trong đề xuất YIP-56: “Mua lại và xây dựng Yearn” – được thông qua vào tháng 01/2021. Đợt mua lại này cho thấy niềm tin dài hạn của đội ngũ vào token YFI là lớn khi Yearn Treasury đã mua lại lượng token trên với mức giá trên 41.000 USD.

Chú thích: Đề xuất YIP-56 sẽ thực hiện những hoạt động sau:

  • Mua lại YFI để làm phần thưởng khuyến khích cho cá nhân đóng góp vào hệ sinh thái.
  • Loại bỏ vault yGOV (vault quản trị) vì hoạt động chưa hiệu quả.
  • Quá trình buyback (mua lại) hướng đến việc loại bỏ phần thưởng staking – vốn chỉ có người stake vào vault mới được hưởng lợi. Thay vào đó, phân bổ giá trị cho toàn bộ người nắm giữ YFI.

Yearn Treasury cho biết sẽ tiếp tục mua lại YFI trong tương lại bằng lợi nhuận từ giao thức cho đến khi một quy định mới được thông qua để thay đổi quy định mua lại.

Những hoạt động nào tuần qua đã đưa Yearn Finance (YFI) chạm mốc đỉnh lịch sử? 1
Biến động nến 1D giá YFI/USDT trên sàn Binance

Tổng giá trị được khoá (TVL) cán mốc 3 tỷ USD

Tổng giá trị được khoá hiện đang tăng trưởng mạnh mẽ và Yearn hiện đã cán mốc 3 tỷ USD TVL trên toàn bộ hệ thống sản phẩm của mình. Yearn kì vọng có thể tiếp tục phát triển và hi vọng sản phẩm sẽ là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề rủi ro – lợi nhuận cho DeFi.

TVL của tất cả các mảng trên Yearn
TVL của tất cả các mảng trên Yearn

Mô hình quản trị Governance 2.0

Bên cạnh đó, dự án cũng đã mở một forum quản trị để làm rõ các chính sách điều hành, đồng thời mở rộng hệ thống quản lý theo cơ chế Multisig và tạo lập các nhóm quản trị khác nhau – được biết đến với tên gọi “yTeams”. Các nhóm mới sẽ thiết lập quản trị cho một phạm vi nhất định trong hệ thống Yearn.

Những hoạt động nào tuần qua đã đưa Yearn Finance (YFI) chạm mốc đỉnh lịch sử? 2
Sơ đồ Cớ chế Quản trị “yTeams” mới của Yearn Finance

 

Các nhóm này gồm yGuard, yBrain, yDev, yPeople, yBudget, yFarm, yTx, yOps và sẽ phát triển thêm nếu phát sinh nhu cầu trong tương lai.

Các đề xuất YIP trong tương lai có thể cải tổ lại cơ chế quản lý DAO hiện tại, khi mà đề xuất YIP-41 (đề xuất liên quan đến Quản trị tạm thời Multisig) sẽ hết hạn vào tháng 05 năm 2021.

Các hoạt động mới trên các Vault

Vault Badger WBTC được triển khai bởi Yearn

Badger DAO vừa thông báo hợp tác cùng Yearn để hỗ trợ phát triển vault WBTC. Badger sẽ sử dụng công nghệ nền tảng của Yearn để tạo ra lợi nhuận cho người nạp tiền vào, đồng thời tặng thưởng thêm bằng token BADGER và DIGG. Hiện tại có 2,117 địa chỉ được whitelist để nạp tiền, mỗi địa chỉ sẽ có mức giới hạn 0,5 BTC và tổng cộng 50 BTC tối đa cho một vault.

Dịch chuyển yVault sBTC

Yearn thông báo sẽ dịch chuyển yVault sBTC từ v1 sang v2. Các Vault V2 sẽ được nâng cấp và cho phép người nạp tiền hưởng mức lợi suất cao hơn. Yearn sẽ thực hiện cổng chuyển từ v1 sang v2 cho người dùng. Phí rút liên quan đến vấn đề dịch chuyển sẽ được ghi nhận lại. Yearn khuyến khích người dùng dịch chuyển tài sản càng nhanh càng tốt.

3 yVault v2 sẽ có mặt trên C.R.E.A.M

Một đối tác của hệ sinh thái Yearn là C.R.E.A.M sẽ thêm vào 3 yVault v2 trong nền tảng lending của mình. Các yVault này bao gồm yvCurve-sETH, yvCurve-stETH và yvCurve-IronBank. Các vault này sẽ giúp người dùng hưởng mức lợi tức cao hơn trên nền tảng C.R.E.A.M.

Như vậy là chúng ta đã cùng điểm qua vài nét chính trong hoạt động của Yearn trong tuần qua. Hi vọng nội dung trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về dự án và có thể đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý.

Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất thông tin và không được xem là lời khuyên đầu tư.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm: